วันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2561

23:11
....ยินดีต้อนรับสู่...สวนลุงเบิ้ม ค่ะ ^^



"สวนลุงเบิ้ม"  เดิมทีมี blog ชื่อว่า lungbermfarm.blogspot.com ด้วยเหตุบางประการ blog นี้โดนลบไปแล้วและขณะกู้ข้อมูลกลับคืนมา เรามีความคิดขึ้นมาว่า ตั้งใจจะเปลี่ยนชื่อ blog อยู่แล้วจาก "ฟาร์ม" ที่เป็นภาษาอังกฤษ  และมีการบริหารจัดการที่เป็นเชิงธุรกิจมากกว่าความพอเพียง (อันนี้คิดเอาเองนะคะ..มันเป็นความรู้สึก) ความตั้งใจ...ยังคงเหมือนเดิม ใครที่เคยผ่านเข้ามาอ่าน lungbermfarm.blogspot.com บ้างคงพอจะทราบวัตถุประสงค์ของเรา  แต่สำหรับท่านที่ผ่านเข้ามาพบเจอกัน ก็ขอเรียนอีกครั้งว่า
  • suanlungberm....blog นี้  เป็นช่องทางซึ่งจะแบ่งปันเรื่องราว สาระ เกี่ยวการทำการเกษตรที่ยึดแนวทางแบบกสิกรรมธรรมชาติ ตามคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
  • suanlungberm....blog นี้  เป็นช่องทางซึ่งจะถ่ายทอดแนวความคิด และองค์ความรู้ของปราชญ์ชาวบ้านไว้สำหรับเป็นต้นแบบ แนวทางสำหรับหนุ่มสาวที่จะเริ่มต้นทำการเกษตร
  • suanlungberm....blog นี้  เป็นช่องทางหนึ่งซึ่งอยากจะแชร์ประสบการณ์ของชาวออฟฟิศที่ผันตัวเองมาเป็นเกษตรกร 
ซึ่งบทความที่ปรากฏใน blog ส่วนหนึ่งจะมาจากประสบการณ์ตรงของเรา อีกส่วนหนึ่งจะเป็นบทความที่ไปอ่านพบเจอมา และอยากจะนำมาเล่าสู่กันฟัง..ก็จะใส่ที่มาของบทความนั้นๆ ให้เป็นเคดิตของผู้เขียน หรือสำหรับผู้อ่านที่เกิดความสงสัยจะได้ค้นหาข้อมูลได้โดยตรงจากผู้เขียนค่ะ

ใช้คำแทนตัวเองในการเขียนว่า "เรา" ในที่นี้ เนื่องจาก "สวนลุงเบิ้ม" เริ่มจาก "เรา" จริงๆค่ะ มีกันสองคนสองความคิดเริ่มต้นจากคนทำงานออฟฟิศ ในกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีความฝันเหมือนๆกับหลายคน ทำงาน เก็บเงิน เพื่อความมั่นคงในบั้นปลายของชีวิต

แต่เราเองก็ไม่รู้ว่าบั้นปลายชีวิตที่ว่านั้นเราจะอยู่ถึงมั้ย จึงคิดหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ ..เราพบว่า ทุกคนต่างมีความฝันที่จะมีความสุขในชีวิต เฝ้าถามตัวเองว่าแล้วที่เป็นอยู่ทุกวันนี้..มีความสุขดีรึเปล่า?
คำตอบมันคือ "ไม่ใช่" เราคิดถึงภาพในอดีต..ลูกหลานชาวนา ชีวิตในชนบท ความเป็นอยู่ที่เรียบง่าย พึ่งพาอาศัยกันแบบพี่น้อง ชีวิตแบบนั้นจึงจะเติมเต็มคำว่า "ความสุขได้" นั่นหล่ะจุดเริ่มต้นของ "สวนลุงเบิ้ม"ค่ะ

admin
ลุงเบิ้ม
ป้าเอ๋
Next
This is the most recent post.
บทความที่เก่ากว่า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น